Chàng trai tung ảnh nhạy cảm của mình và bạn gái lên facebook

0
Từ những vụ trả thù hậu chia tay gây sốc
Thời gian gây đây cộng đồng mạng liên tục dậy sóng vì nhiều vụ trả thù tình hậu chia tay đầy tai tiếng. Mới nhất là vụ việc một nam thanh niên sau khi bị người yêu chia tay đã đăng tải những hình ảnh “nóng” của mình và bạn gái thời còn mặn nồng lên trang cá nhân để bêu xấu người cũ. Hành động này đã khiến dân mạng không khỏi bức xúc vì nó thực sự đã ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn gái kia.
Trước đó không lâu là vụ việc một nam sinh rủ 2 bạn nam cùng lớp mình đánh người yêu cũ tại trường THPT Nguyễn Du, Hà Tĩnh. Nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm. Nam sinh tên T. và nữ sinh tên C. từng yêu nhau nhưng sau đó C. nói lời chia tay. Bị “rũ bỏ tình yêu” T. đã lao vào đánh C. một cách dã man. Vụ việc thu hút sự quan tâm của dư luận cả nước, nhiều người dùng những lời lẽ nặng nề để chỉ trích nam sinh này như “hèn hạ”, “đàn bà”,” nhục nhã”…
Cuối năm 2013, một cặp đôi ở TP.HCM sau khi chia tay “đua” nhau up ảnh phòng the lên trang cá nhân để trả thù người cũ. Những bức ảnh ban đầu được cô gái kia up ảnh lên facebook của mình với mục đích gây chú ý rồi sau đó lôi danh tính người yêu cũ vào cuộc. Thế nhưng chàng trai kia cũng không phải vừa. Sau khi bị bạn gái bêu xấu, anh liền đăng tải thêm nhiều hình nóng của 2 người nữa với những lời lẽ rất thách thức, hả hê: “Chia tay rồi sao lôi anh vào chuyện này, nhục cái mặt anh. Hôm qua anh đã cố nhịn. Hôm nay em lại làm mọi chuyện tệ hơn nữa. Em muốn thích thì triển luôn đúng không? Anh triệt em luôn. Đây nữa nè em”.


Hệ lụy từ “mốt” yêu vội, sống thoáng
Việc tung những hình ảnh nóng hay đơn giản là viết những ghi chú, status chửi, lăng mạ người yêu cũ sau khi chia tay một phần nào đó là hậu quả của lối sống khá buông thả của nhiều bạn trẻ hiện nay, nhưng hơn hết đó chính là việc thiếu sự vị tha hay cố chấp, văn hóa ứng xử kém trong tình yêu.
Dạo qua facebook không khó để bắt gặp status của một cô gái hay nam thanh niên chửi hoặc bới móc những thói hư tật xấu của người yêu cũ mình cho thiên hạ thấy. Việc up ảnh nóng hay động tay động chân như những trường hợp kể trên ngày càng nhức nhối. Thậm chí nhiều bạn trẻ còn cho rằng đây là một “mốt” mới, là những việc làm đúng đắn để mọi người “thấy được bộ mặt thật” của đối tượng.
Một số ý kiến bao biện rằng, vì bị chia tay bởi những lý do không đáng có hay người kia vẫn chưa đồng ý nên mới xảy ra chuyện bêu xấu nhau như vậy. Nhưng dù gì đi chăng nữa, bản thân người đi trả thù cũng đang tự hạ thấp chính mình.
Một cư dân mạng chia sẻ: “Mình cảm thấy những bạn mà sau khi chia tay quay ra chửi bới hoặc nói xấu người yêu cũ đều rất đáng bị phê phán và có chút gì đó hơi… hèn. Miệng thì chửi người ta như vậy trong khi bản thân có khi từng hết lời ca ngợi, đầu ấp tay gối. Hóa ra trước đây các bạn chấp nhận yêu một người xấu xa, tệ hại đến thế sao?”.
“Lối sống văn minh là sau khi chia tay vẫn giữ được tình bạn đẹp, hoặc ít nhất vẫn giữ được ấn tượng tốt về nhau chứ cứ như các bạn trên thì quả thật rất đáng thất vọng” – người này nói thêm.
Không thể phủ nhận nhiều cặp đôi hiện nay đến với nhau chỉ sau một vài lần gặp gỡ, hẹn hò hoặc thời gian tìm hiểu cũng vô cùng ít ỏi. Họ không dành thời gian tìm hiểu kỹ về nhau mà vồ vập yêu. Nhận lời yêu nhau chỉ một thời gian ngắn sau lại chia tay vì cho rằng không hợp nhau. Việc yêu và chia tay với họ là bình thường như cơm bữa. Dĩ nhiên, nếu coi tình yêu đơn giản, yêu một cách dễ dãi thì với họ, việc trả đũa người kia cũng chẳng phải suy nghĩ nhiều.


Điều đáng nói là nhiều bạn trẻ ngày nay quan niệm “thoáng” hơn khi yêu, dễ dãi trao thân khi chưa thành vợ chồng. Không ít người mới yêu nhau được một tuần thậm chí là 2,3 ngày là đã có thể gật đầu trao “cái ngàng vàng” cho đối phương. Bạn trai dễ dãi đã đành, nhiều bạn gái cũng “yêu” rất hết mình và quan niệm yêu là “cho” không tiếc nuối. Để làm “sâu sắc” tình yêu, có những cặp đôi sẵn sàng quay clip, hay chụp lại những phút giây tình cảm, giường chiếu rất tế nhị. Đáng tiếc là tình yêu ấy lại chẳng đủ sâu sắc, sau khi chia tay, nhân vật chính lại phát tán để bêu xấu người cũ.

Xin kết thúc bài viết này bằng ý kiến của bạn N.T (20 tuổi, Hà Nội): “Đã yêu rồi khi chia tay đừng mang nhau ra làm trò cười cho thiên hạ, làm đề tài cho bạn bè đàm tiếu. Tình yêu luôn cần sự tôn trọng và vị tha. Đó không chỉ là cách giúp bạn bớt hận thù sau khi chia tay mà cũng là cách để giữ tình yêu”.