Những bức thư tình của trẻ tiểu học gây sốt cư dân mạng

0
Viết đơn xin chuyển chỗ để được gần người yêu, bày tỏ tình cảm bằng ngôn từ lãng mạn như người lớn là những bức thư tình của trẻ khiến người lớn bất ngờ.
Viết đơn xin chuyển chỗ để được gần người yêu
Tháng 2, trên mạng xã hội xuất hiện lá đơn xin chuyển chỗ của học sinh lớp 4 Trần Anh Tuấn (Hòa Bình).

Viết đơn xin chuyển chỗ để được ngồi gần người yêu.
Trong đơn, Trần Anh Tuấn đã bày tỏ mong muốn được chuyển tới ngồi gần bạn nữ mình thích. Lý do đơn giản của điều này là cả hai bạn đều thích nhau. Sợ cô giáo từ chối vì ảnh hưởng đến học tập, Anh Tuấn đã tự hứa sẽ không nói chuyện và làm phiền bạn gái trong giờ học.

Tờ đơn của cậu học sinh đã khiến cộng đồng dân mạng bật cười. Nhiều người cho rằng lá đơn này dễ thương, tình cảm của con trẻ lúc nào cũng đơn giản và trong sáng. Chính lá đơn của cậu bé học sinh cũng khiến nhiều người nhớ đến mối tình thời học sinh hồn nhiên của mình.

Thư tỏ tình của học sinh lớp 5
Tháng 4/2014, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ bức ảnh chụp lá thư tỏ tình được cho là của một học sinh lớp 5 tên Trần Minh Hương ở Hải Phòng. Bức thư được viết để gửi tới bạn trai có biệt danh Vịt.


Thư tỏ tình của cô bé lớp 5 dành cho bạn trai biệt danh Vịt.
Cô bé viết: “Thời gian qua, Vịt đã là người bạn trai tốt hơn bao giờ hết mà tôi từng có. Vì không có đủ can đảm để nói sự thật với Vịt nên tôi mới ngại ngùng viết thư và lén lút như thế này. Tôi đoán là Vịt đã thích tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên và không dám tỏ tình. Thời gian qua Vịt vẫn chờ đợi sự đồng ý của tôi đúng không?”.
Bức thư kết thúc bằng một câu tiếng Anh được viết nổi bật cuối trang bày tỏ tình cảm của cô bé dành cho bạn trai: “I love you, very so much”.
Thư tình sai chính tả
Một lá thư được cho là của học sinh lớp 4 với câu từ lãng mạn khiến người đọc ngỡ ngàng. Trong đó có đoạn: “Mặc dù 2 chúng ta chưa quen nhau nhưng từ cái nhìn đầu tiên anh đã biết trái tim mình đã dành chọn trong trái tim em. Nụ cười rạng rỡ của em chưa nói cho anh biết tên em là gì? Mái tóc óng mượt với khuôn mặt tươi tắn của em đã nói cho anh biết em là của anh”.


Thư tỏ tình lãng mạn nhưng viết sai chính tả.
Nhiều người còn phát hiện lỗi sai chính tả trong bức thư này: “ Hằng đêm anh thức trắng nhớ em. Một câu thơ “chao” (trao) về em sẽ không tuyết tàn. Anh biết khi em nhận được bức thư này em sẽ bỡ ngỡ làm sao. Em ơi em biết hay chăng? Tình anh chao (trao) em sẽ không phai mờ”.

Mặc dù nhận được hàng ngàn lượt thích trên mạng xã hội, nhưng những bức thư này còn khiến người lớn lo ngại trước thực trạng yêu sớm của học sinh hiện nay. Nhiều thành viên cho rằng tình cảm trong sáng của các em nhỏ không phải là xấu, nhưng để giữ được sự hồn nhiên thì cần nhiều hơn nữa sự quan tâm, định hướng và giáo dục từ phía gia đình, nhà trường. Trong một số trường hợp, phải xử lý khéo léo để không ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ nhỏ.